[Tips] Final Fantasy 7 Remake : ว่าด้วยเรื่องของ Stagger







ใน Final Fantasy 7 Remake ได้ทำการเปลี่ยนระบบต่อสู้ใหม่ หลายๆคนอาจจะงงว่า ไอ Stagger เนี่ยมันคืออะไร แล้วต้องทำยังไงถึงจะทำให้ศตรู Staggered ได้ ซึ่ง Stagger เนี่ยคือการทำให้ศตรู เหมือนอ่อนแอลง คล้ายๆเหมือนติด Stun ไปแปปนึงแต่จะมีค่า % โจมตีเพิ่มขึ้นมาด้วยระหว่างที่ศตรู Stragged








ซึ่งมันก็จะมีอยู่ประมาณ 4 วิธีที่สามารถทำให้ศตรูติดสถานะ Staggered ได้คือ



1. โจมตีแบบปกติ  : ก็ตีธรรมดานี่แหละ โดยการกดปุ่ม (สี่เหลี่ยม) ซึ่ง สำหรับตัวละคร Aerith การโจมตีแบบปกติจะเป็นแบบเวทย์มนต์ ไม่ใช่การโจมตีแบบ Physical แบบอีก 3 ตัวที่เหลือ







2. Counter Attack (Cloud only) : สำหรับ Cloud นี่ถ้าเราเปลี่ยนโหมดการโจมตี จากแบบปกติ ( Operator Mode) โดย Step ด้านล่างนี้

 1. กด ( สามเหลี่ยม ) ก็จะเปลี่ยนมาอยู่ใน Punisher Mode (ซึ่งจะโจมตีแรงกว่าปกติ แต่จะมีระยะการโจมตีที่สั้นกว่า แต่ก็มีความสามารถพิเศษเพิ่มมาด้วยคือการ Counter Attack) )

 2. กด (R1) ค้างไว้ ระหว่างที่อยู่ใน Punisher Mode เวลาเราโดนศตรูโจมตีคราวจะฟันสวนไปแบบอัตโนมัติ ซึ่งจะเพิ่ม Stagger Guage ได้มากกว่าการโจมแบบปกติ



 3. Ability : คือการที่ใช้ท่าที่ติดมากับอาวุธแต่ละชนิดของเรา ซึ่งจะมีท่านึงของ Tifa ชื่อ "Chi Trap" สามารถเพิ่ม Stagger Guage ได้ไวมากๆ หรือจะเป็นท่าของแบเร็ทที่ชื่อ "Maximum Fury" สามารถทำให้ศตรูล้มได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน





4. Enemy Weakness : สำหรับศตรูบางชนิดเช่น บอส หรือ มินิบอส บางตัวนั้นเราไม่สามารถเพิ่มขีด Stagger ได้โดยการโจมตีปกติ เพราะฉะนั้นเราจะต้องพึ่ง Assess Materia เพื่อแสกนดูจุดอ่อนของแต่ละตัวว่ามีจุดอ่อนตรงไหนบ้าง ซึ่งบอสบางตัวจะติดสถานะ Pressured (เหมือนสตั๊นไปแปปนึง) คล้ายกับ Staggered แต่จะไม่ได้มีตัวคูณ Damage ให้ แต่ระหว่างที่ติดสถานะ Pressured ขีด Stagger ก็จะขึ้นไวกว่าปกติ



ถ้าใครนึกภาพไม่ออก สามารถดูวีดีโอตัวอย่างด้านล่างนี้ได้เลย


คุณอาจชอบโพสต์เหล่านี้:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น