[TIPS] Final Fantasy 7 Remake : Battle Intel no.12 เพิ่ม Stagger Bonus ให้ได้ 200% ยังไง


  ต่อเนื่องจากโพสที่แล้วเรื่องของการทำ Stagger วันนี้เราจะมาพูดถึงการทำ Stagger Damage Bonus ซึ่งผู้เขียนเองตอนแรกก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่พอเดาได้ว่า เราจะตีศตรูแรงขึ้น นี่แหละ แล้วในเกมถ้าเราคุยกับ NPC เด็กที่ชื่อ Chadley ที่เป็นนักวิจัยเด็กน้อย ที่มี VR Mode ให้เราเข้าไปเก็บ Summon Materia ก็จะมีอยู่เควสนึงที่ชื่อว่า Battle Intel Report no.12 ซึ่งเงื่อนไขของเควสนี้ก็คือ Increase Stagger Damage Bonus to 200% ขอสารภาพตรงๆเลยว่า เล่นจนจบแล้วก็ยังเพิ่ม จาก 160% ที่เป็นเลขตั้งต้นให้ได้ 200% ไม่เป็นเลยลองหาข้อมูลใน Internet ดูเลยพบว่า จริงๆแล้วเราสามารถเพิ่ม % ได้โดยการที่จะต้องใช้ตัวละคร Tifa กดท่าโดยใช้ปุ่ม (สามเหลี่ยม) ถึงจะสามารถเพิ่ม Stagger bonus ได้ ซึ่งเดี๋ยวจะสอนวิธีเพิ่มให้ด้านล่างนี้เลย 

 เควสอยู่ที่ Menu > Battle Intel > Report 12

ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดที่จะทำเควสนี้คือคุยกับตัวละครเด็ก Chadley แล้วเลือกหัวข้อ VR Missions แล้วเลือกสู้ตัวไหนก็ได้ แนะนำให้สู้กับ Fat Chocobo จะสามารถทำ Bonus ได้ถึง 300% สำหรับคนที่อยากเก็บถ้วย Platinum Trophy ของเกม FF7 RE





 ซึ่งแน่นอนว่า ตัวละครที่จะต้องใช้ควรจะต้องเป็น Tifa เพราะคนอื่นไม่สามารถเพิ่มค่า Stagger Bonusได้


เริ่มแรกให้เราใช่ทีฟาตีศตรู จนกว่าขีด ATB สีน้ำเงินจะขึ้น แล้วใช้ Ability > Unbridled Strength ซึ่งท่านี้จะเปลี่ยนท่าที่ปุ่มสามเหลี่ยมจากเดิมที่เป็น Whirling Uppercut > Omnistrike แล้วถ้าจากท่า Omnistrike เราใช้ท่า Unbridled Strength อีกครั้งก็จะกลายเป็น Omnistrike > Rise and Fall ซึ่งท่าแต่ละท่าจะมีผลต่อเมื่อใช้กัยศตรูที่โดนเราตีจน Staggered แล้วแบบตัวอย่างรูปด้านล่าง






โดยท่าแต่ละท่าจะเพิ่ม Stagger Bonus ดังนี้

Whirling Uppercut  + 5%
Omnistrike + 25%
Rise and Fall +20%

ถ้าเราอยากแค่ทำเควสนี้ให้ผ่านเราแค่ต้องการเพิ่มอีกแค่ 40% คือจะไม่ชาร์ตท่า Unbridled  Strength เลย แล้วกด แต่ท่า Whirling Uppercut 8 ครั้งก็ได้ หรือถ้าเราชาร์ต 2 ทีแล้วใช้ Rise and Fall แล้วต่อด้วย Omnistrike ก็สามารถผ่านเควส 200% ได้เช่นกัน

แต่สำหรับคนที่อยากจะทำถ้วย Platinum ของเกมนี้ ก็มี Combo มาแนะนำเพื่อนๆเหมือนกันคือ 

Rise and Fall > Omnistrike > Whirling Uppercut

Unbridled Strength X 2

Rise and Fall > Omnistrike > Whirling Uppercut

Whirling Uppercut > Unbridled  Strength > Omnistrike

Whirling Uppercut > Unbridled  Strength > Omnistrike

ถ้าใช้ท่าภายในระยะเวลาที่กำหนดได้ทันเราก็จะได้ Stagger Bonus เกิน 300% แน่นอน


สำหรับคนที่นึกภาพไม่ออกดูวีดีโอตัวอย่างด้านล่างได้เลย


คุณอาจชอบโพสต์เหล่านี้:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น